1st Sem Classes: 1st Impression

I’m glad I only have three classes to teach this semester..and i’ve got just the right number of students per class..First impression? hmm..

Linguistics 120 WFU

Hmmm..Medyo confused parin ang mga mukha..I can see some who are obviously serious about pursuing linguistics..Meron ding first day palang eh mukhang detached na agad..

Linguistics 110 WFW

Almost all of them are freshies..masarap turuan..maraming tanong..maraming nakakatuwang gestures na halatang di pa sanay sa kultura ng UP..Tumatayo parin pagnagre-recite…

Linguistics 110 WFX

I definitely love this class..First day palang active na sa recitation..I like their aura, mukhang masasaya pero matino..Sana tuloy tuloy na…

14 Comments

  1. lord6491 said,

    June 27, 2008 at 6:22 pm

    xiempre da best ang Ling110-WFX!!
    Nandun ako noh!!
    ROFL…Masaya ang class minsan medyo nagugulumihanan ako..
    maybe beacuase i’m still a freshie and i’m still adjusting to the system of college life…pero aus naman!!
    kakayanin toh!

    Go sir! Goodluck sa Korea!

    Andrei, bakit ka naman nagugulumihanan?..If something about the lesson is confusing for you, then huwag mahiyang magtanong..Hmmm, actually di ka naman mukhang freshie, mukha ka na talagang taga-UP LOL.. (Sir Aldrin)

  2. jezellelapid said,

    June 27, 2008 at 6:39 pm

    nkkatouch naman po :p..buti n lng sa Linguistics 110 WFX aq… :p

  3. ceres15 said,

    June 28, 2008 at 5:50 pm

    Sir,

    tanong lang, ang sinasabi niyo po bang detached ay babae o lalaki? hmmm… haha..

    -elaine

  4. linggwistiks said,

    June 28, 2008 at 10:17 pm

    Elaine,
    Unfair naman sa nag-iisang lalaki ang tanong mo..LOL..Ang tinutukoy kong detached ay hindi na naman yata ganun sa mga sumunod na sessions..pero sasagutin ko ang tanong mo, BABAE siya LOL

  5. jessa said,

    July 2, 2008 at 10:09 pm

    sana makaisip na ako ng topic. ;{

  6. Janica said,

    July 3, 2008 at 8:40 pm

    Babawa kami bago lumipad si Sir Aldrin sa Korea! :p

  7. linggwistiks said,

    July 3, 2008 at 10:41 pm

    Janica,
    Do you mean ‘babawi’?

  8. mikoy said,

    July 5, 2008 at 12:18 am

    sir, kelan po kayo aalis?

  9. linggwistiks said,

    July 5, 2008 at 1:47 am

    Mikoy!
    Tentative pa pero most probably 2nd week of August..Gusto mo na ako umalis no? LOL

  10. mikoy said,

    July 5, 2008 at 9:05 am

    good mawnin’!

    hindi naman po sir… kelangan nyo ba talagang umalis ?😄

  11. linggwistiks said,

    July 7, 2008 at 2:41 pm

    Mikoy,
    yep..hindi lang naman ako ang makikinabang sa pag-aaral ko ng PhD sa ibang bansa..babalik ako dito para tulungan ang departamento na i-develop ang Korean Language Program..that’s why…

  12. mikoy said,

    July 7, 2008 at 4:50 pm

    that’s uber kewl sir Aldrin!

    good luck na lang po … ^^

  13. linggwistiks said,

    July 7, 2008 at 11:17 pm

    thanks…a lot…

  14. sesa said,

    August 14, 2008 at 9:44 pm

    sir, lost ako. ngayon lang ako nkadaan dito.😥

    hmmm. lost din pla ako kc di ko alam mga ngaganap sa klas. i didn’t know the 2nd 1st exam last wik, and i didn’t know were the class was last wed. oh di ba lost tlga? hirap ng walang phone.

    anyway. sir, asa korea ka na? hmmm. kalungkot naman. saya pa naman sa klas niyo khit… nosebleed. hehe. :p

    cge po sir, balita po ska pasalubong ah. hehe. ingat po!


Leave a Reply

